Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

nhớ thầy cô


tui vẫn nhớ thầy cô như bao giờ nhắc nhở. nhưng riêng năm 84 thì tui nhớ kiểu vầy.

tuổi ba mươi gần kề, khát vọng trẻ trôi xa
giọt nước mắt vị tha được thay bằng những tính toan tư lợi
lửa trái tim nóng hổi nay cứng đờ như khẩu ngữ vô tri

tôi... hay ai?... gánh chịu tội lỗi này...

tôi chăng?... một thằng người không làm nên thánh
để giậm đạp dạ dày mà đi tìm lý tưởng

mẹ cha chăng?... đã tạo dưỡng hình hài
sao chẳng tạo cho tôi cái gan liều trước những cuộc đấu tranh không cân sức

thầy cô chăng?... những người đã thổi tâm hồn tôi thành bong bóng xà phòng ngũ sắc
cho kịp vỡ toang khi vừa chạm đời thường

hay quê hương?...
hay chính quê hương đã bội bạc quê hương
khiến tôi trở thành kẻ quay lưng với chính mình không thương tiếc!...



9 nhận xét:

  1. Tho HaiDan nghe cay dang qua,Hai Dan lam tho rat hay.

    Trả lờiXóa
  2. không phải haidan làm thơ cay đắng, mà vị đời là chất sống. ngọt mặn đắng bùi tùy người thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. haidan tra loi ve thai do nay va to ro lap truong.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa