Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

hồ uyên ương


Hồng Anh vừa cho hay trang blog này không có cái "bài đăng mới". Thiệt ra thì hổm rày đã có lắm chuyện phiền hà, không phải chỉ riêng cho cái blog tép rong này.

hôm rày buồn nhiều... không thực hiện lời hứa gởi hình cho bạn hữu, không lên blog để trình cái diện ráng mà coi, ... chỉ biết mãi theo những cái mà thân hữu gọi là "hư vô chủ nghĩa"... Kính mong quý thân hữu tha lỗi cho sự bỏ cái lều này mấy bữa nay

có một bằng hữu ý kiến rằng tôi nên mời Hương Quê vào blog để cùng tán chuyện cho vui. Xin thưa rằng khi  khởi sự blog tôi có gởi lời mời đến từng bạn theo danh sách địa chỉ email của 9p, thiết thân mong có sự góp ý hay tham dự của từng bạn. Bây giờ tôi không nhớ danh sách ấy vì đã xóa khi muốn tránh phiền hà cho các bạn. Tôi cũng không muốn khôi phục lại danh sách ấy khi tôi mong mỏi Diệu Liên lập trang blog mới cho 9p (khi hiện tại trang blog này đã từ lâu trở thành trang blog cá nhân). Và nữa, nếu HQ hay ai có ý kiến thì thoãi mái comment, chỉ khi đăng bài chánh mới cần quyền tác giả thôi.

nhắc chuyện Hương Quê làm tôi nhớ mấy câu thơ của Hồ Uyên Ương trên tập san 11B1 THVT 1974:

bởi chiều hay thành mộng
nàng đi khắp ngả đường
chàng vừa qua lối ấy
nàng ngỡ là cơn mơ

gần bốn chục năm, tôi cũng cố giữ để ghi lại đây những giòng cảm nghĩ năm nào (cũng 1974)

bởi đời là kỳ diệu
gió rít tiếng diệu huyền
núi cao nhìn biển rộng
sóng vỗ về mạn thiêng

bởi đời là tin yêu
chàng yêu nàng tha thiết
với những buổi mưa chiều
bóng nàng nhòa bụi nước

bởi đời là bệnh hoạn
nên chân chàng bước qua
bước chân hóa xiêu đổ
làm tan nát lòng nhau

bởi đời là mộng mị
nên thân chàng hư vô
chàng vừa qua lối ấy
nàng ngỡ là cơn mơ


tuổi học trò... với bao điều nghĩ, tưởng vu vơ... mong quý bạn, và những ai gần gũi với những dòng tâm tư này, bỏ qua cho sự ngố này.


4 nhận xét:

  1. Thơ hay lắm anh HaiDan ơi . Làm những vần thơ 2012 đi ,có gì mới mẻ trong cái nhìn ? Tại đời là....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. năm hai ngàn muời hai
      như thể bông hoa nhài
      bị con bò nhai nhai...

      Xóa
  2. xin lỗi, câu 2 của khổ thứ tư bị sai, và đã sửa.

    Trả lờiXóa