Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

diễn từ khai mạc 20.11.2013 THVT 68-75




Kính thưa quý thầy quý cô,
Kính thưa quý bạn hữu,

Không biết vì duyên cớ gì mà ban tổ chức đã chỉ định em đọc diễn từ khai mạc hôm nay. Em thấy giống như cái mà người ta gọi là nắn gân nhau. Thôi thì cũng ráng một lần, để vừa lòng ban tổ chức, mà cũng là được một lần thố lộ chút đỉnh tâm tư.

Em đến Trung học Vũng Tàu năm 1970. Thoáng qua hơn hai niên học, lớp 8, 9 và nửa đầu năm lớp 10, em lại từ giả ngôi trường thân yêu, năm 1973. Chỉ ngần ấy thời gian thôi mà em đã có được những người bạn thân thương đến tận bây giờ. Em đã được quý báu truyền thụ học vấn để cho đến bây giờ vẫn ngẩng lên cảm tạ sự giáo huấn của quý thầy quý cô.

Hành trình học vấn quả là một hành trình tuyệt vời nhất cho con người mà nhân loại đã dày công lập thành và vun đắp. Trên hành trình đó, có biết bao điều kỳ diệu cho mỗi một thành viên. Tri thức, tâm thức, tình bạn, tình yêu, tình thầy trò… niềm vui, nỗi buồn, ký ức, kỷ niệm… viên kẹo, trang thơ, tiếng cười, câu chữi… kể sao cho hết. Và chúng em đã chất chứa những điều ấy thành một hành trang để bước vào đời sống.

Mấy mươi năm trôi qua. Chúng em vật lộn đã điếu với đời.

 “Cuộc thành bại hầu cằn mái tóc
lớp cùng thông như đốt buồng gan”

Giờ là lúc ngồi lại với nhau, về lại với nhau. Ngôi trường xưa vẫn còn đó, với diện mạo ít nhiều đổi thay, nhưng kỷ niệm vẫn chất đầy trong đó. Những người thầy vẫn còn đây, những bạn bè cũng còn đây, nhưng cũng không quên rằng cuộc bể dâu đã đem đến cho ta nhiều cuộc chia ly. Hôm nay, buổi hội ngộ của những người còn được gần bên nhau, học trò nhìn lên mái tóc của bạn bè và của thầy cô, trong lòng không khỏi có chút suy nghĩ mông lung về cái hữu hạn của kiếp con người. Và lòng thầm mong thầy cô được hưởng an lạc trong buổi chiều về.

Em đã hãnh diện là một học sinh Trung học Vũng Tàu. Hôm nay đây em cũng hãnh diện là mình được hiện diện trong bầu không khí đầm ấm của những đứa học trò lớn tuổi đang thành tâm dâng lên thầy cô thân yêu của mình niềm tương kính sắt son của đạo làm người.

Chúng em xin kính chúc quý thầy quý cô sức khỏe và sự yên vui.
Em cũng xin kính chúc buổi hội ngộ hôm nay tràn trề niềm tin yêu cuộc sống.

Xin cảm ơn quý thầy cô và quý bạn.


5 nhận xét:

  1. Đi làm về hơi trễ,đến với buổi họp mặt trong tâm trạng hơi mỏi mệt.nhưng vừa gặp lại quý thầy,cô và các bạn đồng lớp thì cảm giác hứng khởi,vui sướng bỗng đau ập đến ,tràn về làm cho mình xúc động và vui quá. Cám ơn các bạn đồng môn đã khởi xướng ,tạo dựng và duy trì ngày tri ân thầy ,cô cho đến ngày hôm nay.được các bạn chia sẽ niềm hạnh phúc quý báu này là cả một diễm phúc lớn lao .
    Nhớ ngày nào,khi còn cắp sách đến trường.lúc đó lớp mình luôn mang trong lòng niềm tự hào là lớp 9p Pháp văn. Luôn có sự cách biệt với các lớp đồng đẳng chỉ vì môn sinh ngữ. Tự hào là lớp kế thừa của giai cấp cựu trào .mãi cho đến hết năm học cuối cùng là lớp 12 ,thì bọn mình vẫn chưa có ý tưởng hòa đồng cùng các bạn.rồi cuộc sống đổi thay. Thời gian trôi qua .cho đến khi được các bạn mời tham dự những buổi họp mặt nhân ngày lễ tạ ơn thầy.lúc đó mình mới cảm nhận được tấm lòng quý báu của các bạn khác khối.và cảm thấy thẹn thùng vì ngững suy nghĩ vụn vặt thời học sinh của mình.
    Tạm thay mặt các bạn trong lớp P của mình ,gửi đến các bạn cùng khối mong được sự cảm thông của các bạn,và hy vọng trong thời gian tới .lớp P của mình sẽ được cùng đóng góp nhiều hơn với các bạn trong những ngày họp mặt của khối lớp.
    Cám ơn các bạn nhiều và lắm. lắm...

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp theo KH, cá nhân Phượng rất tiếc không còn ở quê nhà để được hân hạnh tham gia, góp công sức với các bạn cùng cấp lớp nhân ngày tạ ơn thầy.
    Nhưng được xem hình ảnh (Mỹ Thắng), lời tường thuật (Ái Nhân), P thấy lòng bồi hồi cảm xúc nhớ đến thầy cô, bạn bè và những kỷ niệm xưa quay về như mới xảy ra ngày hôm qua. Giống như lời nhạc của cố nhạc sĩ HTT: "Những ngày thơ mộng " tất cả bây giờ chỉ còn là kỷ niệm, nhớ lắm các bạn ơi, vì thế ngày tạ ơn thầy cũng là ngày thầy cô bạn bè xa gần gặp gở chuyện trò nhắc cho nhau nghe những kỷ niệm vui buồn năm xưa cũ, P mong là nếu có cơ hội sẽ trở về vào ngày này để tham gia với thầy cô và các bạn.

    Ngoài ra KH có viết là tự hào khi xưa học lớp PV, P đọc mà trong lòng
    " Run " ghê lắm tại vì PV là sinh ngử chính mà nói thiệt học thầy trả lại thầy hết rồi các bạn ui.
    Qua định cư cái xứ tủ lạnh (Na Uy) này thì PV, AV đều trớt quớt, phải học ngôn ngử mới bực mình ghê nhưng biết làm sao bây giờ :-(
    Phải chi được định cư ở France hay một quốc gia nào xử dụng Anh văn thì bây giờ còn bập bẹ chút chút và tự hào tí tí he KH ?

    Trả lờiXóa
  3. http://youtu.be/pXQxAvNhd6Y.
    Mời các bạn nghe nhạc phẩm " Những ngày thơ mộng "

    Trả lờiXóa
  4. Mời các bạn nghe nhạc phẩm " Những ngày thơ mộng http://m.youtube.com/watch?v=pXQxAvNhd6Y

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn Kim Phượng. Hay quá và nhớ quá.

    Trả lờiXóa