Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Phim hiện thực


16/03/2016 08:12 GMT+7

TT - Tui mới xem được một phim rất ngắn và rất hay của một nước trong khu vực Đông Nam Á. Phim không lời, chỉ có nền nhạc trầm buồn lồng cho câu chuyện một sinh viên ngành y ngồi cắn bút trước bài thi.

Thế rồi người sinh viên quyết định kẹp một xấp tiền khi lên nộp bài. Ông thầy nhận lấy, kín đáo nhét xấp tiền vào túi.

Tiếp đến là cảnh người sinh viên xúng xính trong bộ lễ phục ngày tốt nghiệp. Rồi cảnh tiếp nữa là người sinh viên trở thành bác sĩ và một ngày đẹp trời nọ, người nhà của ông thầy “ăn tiền” nhập viện mổ cấp cứu và vị bác sĩ bước vào phòng mổ chính là người sinh viên năm xưa…

- Phim như thế cũng hay, nhưng sẽ không hay bằng bộ phim của tui sắp làm…

- Cái gì, ông làm phim? Nội dung thế nào mà tự tin thế?

- Chuyện phim của tôi thế này: Cũng có ông thầy nhận tiền đút lót cho sinh viên qua ải. Rồi còn có những ông thầy lập ra những ngôi trường đào tạo bác sĩ dành cho những sinh viên rớt mọi đại học!

Những vị bác sĩ kiểu này bay đi khắp nơi, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho dân nghèo. Chỗ thì đau tay trái chữa tay phải, chỗ thì tắc trách khiến bệnh chân bị cưa chân oan uổng, chỗ thì cẩu thả để cả thai phụ lẫn thai nhi đều chết oan…

Và đoạn kết của phim là hình ảnh mấy ông giáo gian khi có người nhà bị bệnh thì… lên máy bay đưa ra nước ngoài chữa trị, khỏe re! Kết như vậy mới gần thực tế, mới hiện thực chứ.

BÚT BI (Chuyện thường ngày - báo Tuổi Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét