Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

khúc nghêu ngao: Kim Hoàng xuất diện

khúc nghêu ngao: Kim Hoàng xuất diện
Kính thưa Quý Thầy Cô, 
Thưa Các sư huynh,sư tỷ và các bạn đồng môn .
Sở dĩ hôm nay Kim Hoàng mới lộ diện (theo như lời HD) muộn màng cũng có lý do. thứ nhất là trình độ hơi bị hạn chế ( học ngu) Vi tính thì lù mù,thành thử lốc liếc gì đó đâu có biết đâu mà vào.Mùa  hè 1975.sau khi miền nam ĐƯỢC giải phóng ,Theo như lời phán tiên tri của đại chiêm tinh gia Minh Goebel .cả lũ 9p đều vác gậy đi ăn mày.Mà đúng thật, ngoại trừ những tên chết nhát . chạy mất dép ra nước ngoài (Lội xuống biển ra tàu vượt biên thì bị mất dép thôi,đáng đời!) thì còn có cơ hội tiếp tục học hành đến nơi đến chốn.Còn đám yêu nước ở lại  lại thì không đủ trình độ và tiêu chuẩn để được học tiếp.thành thử chỉ biết tụ tâp đi phá làng phá xóm cho vui.Mà thật,vui quá và phá quá nên xếp Hùng nhà mình mới được nhà nước cho đi tập huấn kỹ năng  một thời gian ( sáu bảy năm gì đó) và lũ cô hồn sống còn lại thì giải tán.Rồi thì cơm ,áo,gạo tiền cứ vây quanh cái lũ ăn mày này thành ra chẳng có thời gian và điều kiện  đâu mà để ý đến tiến triển của xã hội,khoa học kỹ thuật.
Thật sự ,nói ra các bạn thông cảm chứ lớp mình ,các bạn đa phần là mù vi tính.Chỉ có một vài bạn có đi làm nhà nước thì có cơ hội tiếp cận với CNTT .thì còn biết chát chít và theo dõi Blog được.
ngoài ra thi hầu hết  chỉ biết mua cái điện thoại di động rẻ tiền để gọi,nghe và gửi tin nhắn là ok rồi.
Thứ đến là vì Hoàng có nhờ Anh Hùng đưa những tấm hình thời tụi mình còn đi học  mà Hoàng còn giữ được đễ cho các bạn có cơ hội tìm về với nhau ,nối lại tình bạn thắm thiết và tạo thêm một niền sinh khí trong khoảng thời gian cô đơn sắp tới mà lứa tuổi của tụi mình sẽ phải bước đến.Khi mà các con của mình bước vào đời,cũng là lúc mình bị quẳng ra lề xã hội . để cảm thấy không bị hắt hủi,không có cảm giác bị dư thừa . thì tốt nhất là bọn mình tạo riêng một sân chơi tập thể .qua thư điện tử, Blog,Facebook,điện thoại kiếm cớ gặp trao đổi thông tin gì đó. thậm chí chửi lộn nhau cũng sung sướng.Ý của Hoàng là nhờ những tấm hình đó làm cầu nối đễ bạn bè gặp lại nhau. Bị các bạn réo quá.dù cũng còn hơi  bận bịu với cuộc sống hiện tại,Hoàng cũng ráng mày mò tầm sư học đạo vi tính với sư phụ là  Hai Dân  để kịp lên Blog với bạn bè chứ không thì trễ nhịp mất đi cơ hội vàng cho gia đình 9p chúng mình.Nay thì tạm đủ công lực xuống núi rồi,đủ sức chống đỡ nếu vô tình có ai thù ghét,ném đá thì cũng tránh né,chống đỡ một phần.
 Đó là thiện ý của mình,hôm nay nói ra mong bạn bè quan tâm,thông cảm và tạo điều kiện ,giúp những bạn mình chưa đũ trình độ vi tính vào Blog giống như Hoàng một chút.
 Kính chào các Thầy Cô.
Thân ái chào các bạn 

16 nhận xét:

  1. Kim Hoàng ơi, đời là bể dâu, bọn mình sinh nhầm thế kỷ nên mới gặp nạn của cuộc bể dâu. Bọn mình sống nhưng nữa hồn đã mất, vì thế mà hình ảnh 9P vẫn mãi là kỷ niệm đẹp nhất trong đời của tụi mình. Đã gần nữa thế kỷ trôi qua mà sao bọn mình vẫn ôn ấp kỷ niệm năm xưa? chỉ vì mình thương thầy,nhớ bạn, nhớ trường xưa, nhớ những gì đẹp nhất trong đời đã mất.

    Tại sao mình không nhớ lớp 10,11,12 và những quảng đời sao này mà chỉ nhớ 9P ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hóa ra chỉ vì comment này với comment trên là một, nên xóa bớt một cái.

      Xóa
  3. HD và Hoàng, đáng lý ra mình nên lập lại nhóm 9P như ngày xưa, như thế bạn bè có thể tương trợ lẫn nhau, giúp cho nhau thì hay biết mấy. Còn nước còn tát, còn thở còn bước tới " Đường dài ngụt ngàn chỉ một trận cười vang vang" bài hát năm xưa bọn mình ca ở lớp 9P và trong Hướng Đạo kha đoàn Trùng Dương.

    Nói tới Hướng Đạo, nhớ tới trưởng Long, nhìn hình anh Long bây giờ vẩn còn oanh liệt, không khác xa gì mấy với năm xưa, chỉ không còn trẻ như độ nào hợp mặt gần công viên Trần Hưng Đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc những gì Hoàng viết ra mà thấy buồn,định mạng đưa đẩy bọn mình không biết về đâu. Tui thì di viễn du từ hồi 1975. Đất nước bể đâu, rồi đời mình cũng lên đênh, năm đó tui qua Thái Lan, đất nước ĐƯỢC giải phóng, thế từ đó lưu lạc qua Miến Điện, qua Ấn Độ, qua Ba Tư...Nhưng đi đâu rồi cũng nhớ về quê cũ, bây giờ tui chỉ ao ước trở về chốn cũ, nhưng không biết vào giờ sẽ được cho phép trở về ? nhớ bài nhạc VIỄN DU của Phạm Duy mới biết cảnh đời. Sau này có nhiều thì giờ, tui sẽ viết tiếp những mẫu chuyện đời sau thời 1975 cho các bạn biết cho vui.

    -------

    Ra sông
    Biết mặt trùng dương, biết trời mênh mông
    Biết đời viễn vông, biết ta hãi hùng
    Ra khơi
    Thấy lòng phơi phới, thấy tình thế giới
    Thấy mộng ngày mai, thấy niềm tin mới

    Chơi vơi, con thuyền trên sóng không nguôi
    Bão bùng xô tới xô lui, vững tay chèo lái
    Xa xôi
    Hỡi người trong viễn phương ơi
    Hẹn hò nhau viễn du thôi, lên đường mãi mãi

    Ra đi
    Nước trời bao la, hết cuộc phong ba
    Đất liền Âu Á cũng không xa gì
    Phiêu du
    Khắp nẻo đây đó, bỗng người say sưa
    Thấy hoàn cầu mơ khúc Đại Đồng Ca

    Hãy ghé bến bờ. Có những xóm dừa
    Chiều nhuộm vàng làn tóc ngây thơ
    Có những núi mờ . Đứng mãi ngóng chờ
    Chờ người về đầu non trắng xóa

    Ánh sáng chói loà . Hương say kinh kỳ
    Ai quay cuồng nhịp đời dương thế
    Viễn xứ ước thề . Xóa hết lối về
    Để đẹp lòng người bước ra đi.

    Trả lờiXóa
  5. thật ra thì 9p vẫn tồn tại... dù có phần yếu ớt. Hằng năm vẫn gặp nhau trước hay sau ngày 19 tháng 6 (hồi xưa đọc văn tế tan hàng 9p để lên lớp 10 nhằm ngày 19 tháng 5.1972 - và dời qua 19 tháng 6 là để lọt vào kỳ hè tiện hơn). Trong năm vẫn gặp nhau trong những dịp cưới hỏi, giỗ, tang... hay những khi có bạn 9p từ ngoại quốc về.

    Bây giờ, với phương tiện internet, chúng ta có thể gặp nhau dễ dàng trên mạng. Tôi thấy tiện nhất là Facebook. Chỉ cần có một tài khản Facebook là chúng ta có thể hội diện với mọi người, với các bạn chung trường, các bạn Vũng Tàu... ở bất cứ nơi nào có nối mạng. Và mình cũng có thể gom riêng nhóm 9p để trò chuyện riêng với nhau mà không làm phiền ai cũng không ai phiền mình. Còn cái blog này thì để mình ghi chép có tính cách nhật ký vậy.

    Hiện tôi mới chỉ giao tiếp được với mấy tài khoản Facebook của Diệu Liên, Trịnh Kim Phượng, NuNi... còn ít quá, mà cũng không biết chư vị này có chịu lập nhóm riêng 9p không.

    Mong các bạn góp ý thêm để chúng ta có được căn lều trại nên thơ ngày xưa.


    Trả lờiXóa
  6. Vay anh HD lập nhóm di, ủng hộ 2 tay nha

    Trả lờiXóa
  7. ai lập cũng được, chỉ sợ nhiều người "kỵ" tui, :)). Kim Hoàng lập cũng được. Lúc trước có nhờ Diệu Liên, Diệu Liên ừ rồi thôi.

    Khi có một nhóm riêng thì chỉ những thành viên trong nhóm mới nhìn thấy nhóm này. Một người khi đăng bài thì cũng đăng rộng rãi như thường, chỉ khi muốn đăng bài cho riêng nhóm thì mới mở nhóm mà đăng.

    Ngược lại, người lập nhóm cũng cần biết được những tài khoản của bạn bè thì mới gởi lời mời gia nhập nhóm được.

    Trả lờiXóa
  8. Rất đồng ý.nhưng hiện tại công lực của tại hạ chưa đủ sức làm chưởng môn phái. Kính xin các sư huynh ,sư tỷ gánh vác hộ , Hoàng sẽ tiếp sức để cho nhóm 9p tụi mình ngày càng thêm khắng khít. Các bạn ơi. Giờ cũng là lúc tụi mình sắp sửa sức tàn,lực cạn rồi. Còn bao nhiêu công lực,nhín ra một chút giúp cho "9p" ngày nào hiện diện trở lại với tụi mình,để lấy lại sinh khí trong chuổi ngày ngắn ngủi còn lại sắp tới.
    Mong các bạn lắm.
    Chào thân thương.

    Trả lờiXóa
  9. đâu cần công lực gì đâu. Chỉ có điều đông mợ mới họp chợ được.

    Mợ NuNi hỗm rày lại hơi vắng.

    Trả lờiXóa
  10. Xin nói thêm, mợ NuNi hôm rày không được khỏe.

    Trả lờiXóa

  11. " Bọn mình sống nhưng nửa hồn đã mất" và "hình ảnh 9p vẫn mãi là kỷ niệm đẹp nhất trong đời của tụi mình" cho Hoàng đóng góp một chút ngu ý của mình về vấn đề này nhé. Nửa hồn thương đau chỉ chỉ lang thang ,quanh quẩn trong khung trời kỷ niệm của quá khứ tụi mình thôi ,vì hình ảnh về trường xưa lớp cũ vẫn mãi là kỷ niệm đẹp nhất mà.mất có nghĩa là không còn hiện diện,nhưng mình vẫn thấy và vẫn có thể đưa nó về hiện tại bằng cách ôn lại và chia sẽ cho nhau qua những cơ hội gặp gở . Vậy thì xin các bạn,ai còn giữ được những gì trong khung trời thơ mộng đó hãy cùng sẽ chia để làm cho hình ảnh của 9p luôn được gần gủi và thân thương hơn.

    Trả lờiXóa
  12. HD và Hoàng, bọn 9P mình có bao nhiêu người đâu, mình cứ thử làm đi, tới đâu giải quyết tới đó. Mình có thay được quá khứ đâu? kỷ niệm mãi mãi còn đó, ngày hôm nay bọn mình mỗi người mỗi ngã, mỗi hoàn cảnh, nhưng không vì thế mà không làm được. Thả hồn mình trở về với thời gian, nơi mà mình đã lớn lên, nơi mang nhiều kỷ niệm, biết đâu khi trở lại mình sẽ tìm ra mình.

    Nếu Hoàng và HD cần gì, Thành sẽ phụ một tay. Hoàng có email của Thành, cần gì thì cho biết.

    Thành

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn Thành nhiều. Hỗm rày muốn viết vài lời hỏi han bạn, vì qua những comment mình biết là bạn. Mong rằng anh chị em mình vẫn nhớ nhau. Như tui, tuy không phản ứng gì, nhưng đọc từng lời comment, tui ghi nhớ để ... truy tầm ... thủ phạm... hè hè...

    Trả lờiXóa
  14. xỉn quá rồi, xin tàn thể quá cố... hay quá thể cũng đuọc

    Trả lờiXóa