Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Đã lâu rồi không về ngôi nhà cũ , trở lại lần này với một tin không vui ,một thành viên trong gia đình 9p thân thương chuẩn bị rời bỏ gia đình, chê rượu mời của anh em không thèm uống nữa! Trần ngọc Thiện biệt danh Thiện cận trưởng lớp của chúng mình năm học lớp 9p ,một nhân vật với dáng dấp thư sinh, đạo mạo với cặp mắt kính cận thị, một gương mặt trí thức tiêu biểu đại diện cho một đám cô hồn sống thời còn chung nhau dưới mái trường mang tên Trung học Vũng Tàu . Đến thăm Thiện, gặp lại bạn mình với thân hình tiều tụy chỉ còn da bọc xương dù là đã quen với hình ảnh ốm yếu thư sinh thường ngày nhưng cũng không thể không xót xa với hình ảnh hiện tại của Thiện! Với cảm giác sắp rời xa một thằng bạn thì những hình ảnh xa xưa thời còn đi học lại tràn về, nhũng hình ảnh trong sân trường, trong lớp hay cùng nhau tụ tập bên hồ nước cạnh phòng thí nghiệm ,những lần ra nhà Thiện, ngôi nhà năm trơ trọi một mình giữa cánh đồng bên cạnh pho tượng đầu Phật Thích Ca ở đường nam kỳ khởi nghĩa để cùng nhau ra ruộng lấy vợt đi bắt bướm,bắt châu chấu, rồi về nhà Thiện cùng nhau trải giấy croki ra vẻ hình con châu chấu để mang vào lớp nộp cho cô Rặt vào giờ học sinh vật .....thương và xót xa quá nhưng cũng không biết làm gì cho bạn minh đây nữa !!! Thôi thì
chỉ cầu mong ơn trên ban phước lành cho Thiện.

13 nhận xét:

  1. Chúc Thiện có nhiều sức khỏe để hợp mặt và cùng vui với bạn củ 9P.

    Thành

    Trả lờiXóa
  2. Cũng cầu mong cho bạn chóng khỏe, bình yên.

    Trả lờiXóa
  3. CHAI RƯỢU HENNESSY CÓ 70 USD THÔI, LÀM GÌ MÀ TỐN NHIỀU GIẤY MỰC QUÁ VẬY, HAIDAN CHẮC VỀ HƯU (NON) RỒI QUÁ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui qua VT để giải quyết chai rượu. Buồn 5 phút, bạn bè đứa bịnh đứa vắng. Hẹn vài bữa tính tới.

      Xóa
    2. Thông cảm bạn hiền ơi. Rượu cần phải có tam tứ ẩm. Một mình tui sao chuốc nổi một chai, mà nó lặng ngắt. Ông Hữu Nghĩa bữa hôm kia quất một mình hơn nữa chai whisky, rất lấy làm thương cho thằng bạn già, và cũng thương cho nửa chai rượu.

      Xóa
  4. Tui mới vừa điện cho Thiện. Hiện cũng đang trên đà hồi phục sau 3 tháng trời mất ngủ mất ăn. Bây giờ sáng ăn diểm tâm được một ổ bánh mì, trưa chiều mỗi bữa ăn một chén cơm. Bụng thường đói nhưng không dám ăn nhiều vì bao tử yếu sau 3 tháng đau và không ăn.Bây giờ đi lại bình thường, không phải vịn chống gì. Tiêu tiểu cũng tự lo được.Thuốc Nam Kim Hoàng cùng Thắng ghé Long Điền mua gởi lên thì chưa uống vì còn theo dõi tác dụng của thuốc Tây, và vì thuốc Nam đó biểu kiêng cữ, liều lượng không rõ...
    Thiện gởi lời cảm ơn bạn bè tất nhiều. Nó nói bạn bè đã khích lệ nó nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2017 rồi mà cứ tào lao ba cái chuyện "cao đờn hoàn tán" là đi sớm đấy mấy ông, mấy bà 68-75.

      Xóa
  5. Chào Thành. Lâu quá mới "thấy" lại. Không biết chừng nào mình mới hội diện. Tui hỏi Thiện có nhớ Quang Thành không, nó nói nhớ chớ.
    Chúc Thành và gia đình hạnh phúc. Thành có xài FB không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu gặp lại nhau là quý rồi bạn hiền.

      Xóa
  6. Chào HD,

    Ông bạn hiền ơi, mấy chục năm (hơn 45 năm) không gặp nhưng bọn mình vẫn còn nhớ về thời 9P, thật là tình bạn. Tui rất muốn vể lại quê hương thăm bạn xưa, nhưng không biết bao giờ...Tui không về, nhưng có bạn nào có đi du lịch sang Hoa Kỳ và Canada thì tui sẽ welcome đón các bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Như vầy cũng đủ thưa bạn hiền. Bây giờ chai rượu của bạn không ai dám đụng kể cả tui. Tui sẽ chờ chạm mặt bạn bất kể giờ giấc dù là 2050. Lúc đó tui chỉ mới 95 tuổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bạn Haidan cứ yên tâm đi, bất cứ một biến cố đáng tiếc nào xảy ra trước năm 2050 tui sẽ gởi xuống tuyền đài cho Haidan không chỉ có Hennessy mà cả scotch whisky nữa.

      Rút kinh nghiệm lần sau NẾU CÓ BIẾT MỒ MẢ CỦA ÁI NHÂN TRẦN THỊ cũng không giám mò tới để nhờ cậy nữa rồi.

      Xóa