Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Cảm ơn bạn hữu

Nặc danh11:35 Ngày 28 tháng 10 năm 2014
Sư huynh ơi, sao không thấy mấy bạn trẻ Huy Hoàng, Hoài Nghiã, Chung Hoa, Phi Hùng, Văn Vàng...lên chùa này viết chuyện xưa tích cũ 9P ? nhớ nhắc các sư thầy 9P vào đây viết lách cho vui.


Trả lờiXóa

Nặc danh12:01 Ngày 28 tháng 10 năm 2014
Quên nữa, lớp mình có mấy cô, HD nên mời mấy cô lên đây tâm sự với các bạn trai trẻ 9P cho vui. Nhớ tới trưởng lớp Hương Quê ngày nào, bây giờ ra sao?

Viết đến các bạn nữ 9P làm mình hình dung lại những kỹ niệm và những hình ảnh đẹp khó quên, những tà áo dài trắng thiên thần quá đẹp, không biết bao giờ mình mới có lại những giờ phút êm đềm thời học trò.

Ôi kỷ niệm tuổi học trò!

"Em tan trường về
Đường mưa nho nhỏ
Chim non dấu mỏ
Dưới cội hoa vàng

Bước em thênh thang
Áo tà nguyệt bạch
Ôm nghiêng cặp sách
Vai nhỏ tóc dài

Anh đi theo hoài
Gót giầy thầm lặng
Đường chiều úa nắng
Mưa nhẹ bâng khuâng"


Cảm ơn bạn Nặc danh đã nhắc nhở. Sao không xuất đầu lộ diện để anh chị em tay bắt mặt mừng?! Về mấy huynh Hùng, Hoa, Vàng, Chung Hoa... của ta, rất ư là không hào hứng với mấy món internet này. Thậm chí lúc trước nhắc tới blog bliec là mấy ảnh sợ đụng tới chuyện phản động. Nay thì cũng đỡ rồi, mấy ảnh cũng có account Face book rồi, nhưng cũng làm biếng hoạt động lắm. Phải chi mấy ảnh chịu vô cái lều này để kể lại kỹ niệm thì quá vui.

Diệu Liên, Kim Phượng... cũng có thời gian hiện diện trên blog này, nhưng sau này chắc chán gì đó nên ngưng. Đọc mấy câu thơ mà nhớ thời áo trắng và ngẫm câu bèo mây tan hợp. Tụi tui ở Vũng Tàu này, ở VN này còn nhiều dịp để ngồi lại với nhau. Chứ các bạn ở ngoài nước thì họa chăng 5, 10 năm mới có một lần hội ngộ. Trong đó có người muốn về mà không thể về được, nghe mà giận mà đau.

Cái lều này hơi vắng mấy tháng nay cũng có vài lý do, trong đó có lý do là đầu óc bận rộn tứ bề. Hy vọng tới đây bạn hữu các nơi lại tựu về chộn rộn như trước đây. Mong lắm thay. Và chúc bạn Nặc danh vui với hiện tại, hài lòng với quá khứ.

Thân mên!

4 nhận xét:

  1. Phản hồi từ trang Gia đình 9P trên Face Book:


    Kimanh T Tram cảm thấy đau đớn
    15 giờ
    Thua cung cac ban huu 9p,thua Cung dai gia Hung Huynh the su huynh ,
    Tinh hinh hien gio dong bon su hung ty muoi Chung ta nguoi lo lam giau, nguoi lo kiem gao, ke thi vo bo, nguoi thi chong Che ,khong du thoi gian cay thi gio dau ma viet van hoac lam tho.

    Phuong Trinh: Chính xác, thích đọc thôi chứ viết văn làm thơ không phải nghề của nàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rãnh dữ ha ! Ai ở không đâu mà viết cho mấy cô nương đọc,cải nhau thì cũng phải có người nói người nghe,nói một mình chán bỏ xừ thêm mỏi miệng.

      Xóa
  2. "Của đồng lần thiên hạ tiêu chung". Giàu, nghèo,sang,hèn gì rồi cũng trả lại hết cho đời. Bây giờ tuổi già, tại sao mình chỉ nhớ người thân, bạn bè, thầy cũ ? mà không nhớ danh vọng và sự nghiệp? một phút ngồi bên bạn xưa hồi tưởng về quá khứ, nó thư giản và êm đềm khó mà quên. Bạn ơi, nhín một ít thì giờ cho bạn cũ, bạn sẽ tìm lại được chính mình, những cái đẹp hồn nhiện của thời học sinh mà mình đã đánh mất với thời gian.

    Trả lờiXóa
  3. rất đồng ý và đồng tình với Nặc danh 01:20

    Trả lờiXóa