Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Cấm túc tập thể


Hoàng Nguyễn Kim

Cấm túc tập thể.
Hôm nay nhân sự kiện Trầm Thị Kim Anh ,một thành viên của gia đình 9P về trình diện và xum họp với gia đình ,Hoàng xin được kể lại một sự kiện đã xảy ra với lớp 9P mình mà bây giờ nhắc lại chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ.
Vào một buổi chiều năm 1972,lúc tụi mình học năm lớp chín, được nghỉ giữa giờ một tiếng,không đi chơi xa như thường lệ là xuống vườn nhà Trần Phi Hùng hoặc nhà Trần Ngọc Thiện,mà cũng không được ở lại lớp vì sợ làm ồn các lớp kế bên không học được thế là cả lớp kéo nhau ra trước cổng trường chơi,một số các bạn nữ thì tụ tập nhóm vài người thả bộ vòng quanh nhà thờ, nhóm thì ngồi ở các bậc vệ đường nhỏ to tâm sự. Các bạn trai thì tụ lại trước công trường tán dóc,kể chuyện tiếu lâm và chọc phá nhau.Cạnh cổng có các gánh hàng bán các món ăn vặt,có xe bò bía,gỏi khô bò,xe kem que,nước ngọt xịt vòi,xi rô đá nhận, kẹo kéo chỉ...đủ thứ đang chờ giờ ra chơi và ra về để bán cho học sinh.đứng gần cạnh các gánh hàng có vài nữ sinh lớp mình trong đó có chị Kim Anh nhà ta. Lúc đó từ hướng bãi trước có một chiếc xe honda 67 màu đen chạy đến và ngừng trước cổng trường phía bên lề cổng phụ ,chống ngang xe và trên xe là anh Bùi kế Nhàn,đàn anh của tụi mình học trên hai lớp là khối lớp 11B ,vì chắc nghĩ là đàn anh cho nên ra vẻ,mới ngoắc Kim Anh lại và nói chuyện gì đó..,một lúc sau thì đám con trai lớp mình thấy tưng tức ,tự ái nổi lên vì bạn gái lớp mình mà anh chàng đàn anh dám ngang nhiên chòng ghẹo ngay trước mặt cả lớp,Ngô Việt,Huỳnh thế Hùng mới rù rì gì đó với nhau và súi Lê Văn Duẫn qua kiếm cớ gây sự với anh Nhàn, Duẫn đi qua và hỏi " ê mày muốn gì,và chẳng thèm chờ trả lời đấm luôn anh Nhàn một phát

Xin lỗi vì sự cố kỹ thuật ,và xin được tiếp tục kể tiếp.
Bị đánh một cái,anh Nhàn dựng xe lên,gạt chống nổ máy và chạy về hướng bãi trước. Các bạn nam hỷ hả vui cười cho là mình đã làm được một chuyện lớn là cảnh cáo tất cả những ai mà dám hó hé đến các nữ sinh của lớp vì xem đó như là tài sản riêng của 9P vậy. Đang sung sướng thì từ phía trước nhà thờ ba bốn chiếc xe honda 67 chở đôi,trên xe là các anh học lớp 11B ,mặc quần soọc tắm biển,lưng cởi trần chắc là đang tắm biển ở bãi trước, nghe anh Nhàn chạy về nói là bị lớp 9P đánh cho nên rủ nhau lên hỏi tội lớp đàn em. Chạy ào đến trước đám con yrai lớp mình, anh Thông,Châu Đen,anh Mươi anh Nhàn và ba bốn anh nữa,cao to vạm vở,xông đến và chỉ tay hỏi anh Nhàn " đứa nào đánh mày,đứa nào đứa nào" hùng hổ,chuẩn bị đấm đá, bỗng lúc đó Huỳnh thế Hùng hô to "xung phong" thế là tất cả đám con trai đang đứng đó đều đồng loạt nhào ra bắt đầu đấm đá nhau túi bụi, dau đó anh Ngô Việt quay sang gánh bán bánh tráng nướng,rút cây đòn gánh đập các anh lớn, Huỳnh thế Hùng rút trong túi quần ra sợi dây xích xe máy,đập trúng lưng anh Thông mợt lằn dài vắt chéo sau lưng,anh Lộc thì xáp lá cà đấm đá túi bụi,thấy đàn em có đồ chơi dử quá,chịu không nổi nên các anh bỏ chạy về phía cuối nhà thờ,Nu Ni và Huỳnh Bửu Ngọc chạy đến xe bán nước ngọt,rút mấy cái chai còn nguyên nước ra và chọi về hướng ca2c anh lớp lớ,tiếng chai rơi xuống đường nghe đánh bốp và văng nước tung tóe xem mới đã làm sao...,có một chai trúng cái lưng to bè của anh Mươi làm anh ta hơi bị loạng choạng,sau đó các anh chạy hết,đám con trai thì hỉ hả cười vui,đám con gái thì vỗ tay hoan hô cổ võ . Nhưng sau đó thì cả đám con trai bị gọi lên phòng giám thị và lãnh mỗi em một cấm túc.

Nguyễn Kim Hoàng.

3 nhận xét:

  1. tui thì nhớ hơi khác. xin sẽ góp chuyện, bổ túc sau.

    Trả lờiXóa
  2. Kể chuyện này coi bộ hay há, "anh hùng há sợ chi ai". Hùng nhớ bổ túc thêm coi câu chuyện này có tình tiết gì khác không.

    Không biết Ngô tổng thống còn nhớ chuyện này không ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhắc về Ngô Tổng Thống thì phải nói là nhân vật trùm mafia của 9p.mọi chuyện hầu hết đều có ý kiến tham mưu và đan xen lẫn quyết định có phần độc đoán. Khi nào Ngố lão anh hùng xuất đầu lộ diện Hoàng sẽ xin kể vài mẫu chuyện nhỏ của anh trong thời mài đũng mòn ghế nhà trường. Bớ Ngố Vịt,ở đâu về trình diện với gia đình đi chứ !

    Trả lờiXóa