Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Về nhà


Trở lại cái chòi vắng này.

Xin lỗi Thầy và xin lỗi các bạn vì đã để không khí hoang lạnh ở nơi chốn thân yêu này. Không phải vì thế sự đa đoan mà bởi tâm người không ổn, khiến sự vật cứ quay mòng mà dở dang bao chuyện.

Nay về đây, giở lại từ đầu trang blog. Điều suy nghĩ đầu tiên là về Huỳnh Quang Thành. Rồi sau đó là niềm vui khi nhìn lại hình "Phi đội 9p". Và còn nhiều nữa những buồn vui bạn hữu... Hóa ra tự trong thân tâm cũng có biết bao điều để mà tơ tưởng, chớ có đến nỗi nào xơ cứng đâu.

Sau cơn mưa, từng giọt nước trên mái nhà rơi xuống, như nhịp đếm thời gian. Tôi vẫn đếm. Như người lữ hành lầm lũi đếm bước về phương xa vô định. Chút tâm tưởng trong buổi chiều buông xin nương theo tâm tình bằng hữu mà gọi dậy cái chòi quạnh hiu này.

18 nhận xét:

  1. Em đã trở về nhà vài lần mà không đăng đàn tâm sự cùng bạn bè được,không hiểu tại sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng con bây giờ là Hoàng Cha hay là Hoàng ông nội rồi...haha,

      Xóa
    2. Hoàng đăng nhập bằng tài khoản này phải hông: hoangvt.vinasat@gmail.com
      là quản trị viên mà.

      Xóa
  2. Lâu rồi vào thăm bạn cũ, không ngờ Hùng có nhớ đến người xưa (Thành). Trước hết gởi lời thăm đến tất cả, sau đến thăm Thế Hùng và Kim Hoàng.

    Bên Việt Nam các bạn gặp nhau hoài, coi vui há, bên này tui ở bắc cực chỉ thấy nước đá, biển cả và núi rừng, thấy mà nhớ Vũng Tàu.

    Ít hàng thăm các bạn trẻ 9P năm xưa.

    Thành

    Trả lờiXóa
  3. Thành có thể mở account Facebook để thấy nhau thường xuyên không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui không có Facebook, chưa có dùng tới.

      Xóa
  4. Đúng là hôm giờ thấy nhà cửa cũng hơi...quạnh hiu đó! Chúc lại rôm rả, ấm nồng, dù sao thì:
    " Thiên phú ngôn, địa tải ngô
    Thiên địa sinh ngô nguyên hữu ý "
    Yên lòng bác haidan! hi..hi !

    Trả lờiXóa
  5. Bận rộn chút cho có không khí nha bác haidan. Sửa giùm câu trên cho đúng với! hi..hi

    Trả lờiXóa
  6. bạn nặc danh 06:46 này đúng là vui. Xin mạn phép sửa lại câu trên bằng cách vô google mà sợc (chớ tui tài cán gì mà dám lên gân). Thì ra là đây, của Nguyễn Công Trứ, và chỉ thừa thiếu với nhau một chữ n thôi:
    "Thiên phú ngô, địa tải ngô
    Thiên địa sinh ngô nguyên hữu ý"
    Các bạn mình ai thích thì vô đây đọc: http://vi.wikisource.org/wiki/N%E1%BB%A3_c%C3%B4ng_danh

    người ta nói tứ thập nhi bất hoặc, hay ngũ thập tri thiên mệnh. Nay thêm 2 câu trên nữa, mà đến nay tui vẫn chưa biết ông trời sinh là tui với cái ý gì. Hay là để ổng và mọi người so sánh cái sự hữu ích với vô tích sự chăng?!... ha ha!




    Trả lờiXóa
  7. Mỗi con người sinh ra là đều được đặt để và có dụng ý của ông trời. Hai Dân khi sống thì đã góp phần tiêu dọn một mớ dư thừa gọi là gạo lên men, chết đi cũng góp phần bón thêm cho trái đất này một chút phân cho hoa màu. cây trái thêm tươi tốt . Hữu ích lắm chứ ! Nói vui vậy thôi chứ nếu không có Sư huynh thì lấy đâu ra cái mái che chứ đừng nói là được cái chòi hoang lạnh mà ấm áp này để anh em,bạn bè được hội ngộ cùng nhau ,cùng đào xới lại những kỷ niệm của quá khứ một thời thân thương. Cám ơn sư huynh của tôi,vui lên đi chứ để tiếp tục dẫn dắt anh em trên quảng đường còn lại .

    Trả lờiXóa
  8. Ai da, lý luận của ..."hoang con" hay nhỉ? Sao gọi tui là ...nd 6:46? Lại rộn ràng rồi đấy anh haidan? Chúc cứ dậy hen!

    Trả lờiXóa
  9. Sư huynh Hai Dân đi tu chùa nào ? nhớ cho biết Sư ở đâu, đệ tử sẽ đến thăm thấy.
    "Đường trần ai còn nhiều oan nghiệp" ai chưa qua chưa phải là người. Khi qua rồi mới biết: "một đời thêu gấm thêu hoa, một đời iả trịnh cũng qua một đời" (Chu Tử).



    Trả lờiXóa
  10. bạn nặc danh 20:04, nặc danh có nhiều nặc danh. Tui đành phải gọi "nặc danh" kèm theo cái giờ post nhận xét để phân biệt. xin cảm phiền. :)))

    Trả lờiXóa
  11. Huynh nặc danh 11:01 ơi. Nghe giọng điệu thì chắc là đại huynh của Hai Dân, đừng xưng đệ tử mà tréo ngoe. Hai Dan không dám đi tu đâu, bởi đời còn chộn rộn mà tâm mình còn lồn xồn mà! :)))

    Trả lờiXóa
  12. Sư huynh ơi, sao không thấy mấy bạn trẻ Huy Hoàng, Hoài Nghiã, Chung Hoa, Phi Hùng, Văn Vàng...lên chùa này viết chuyện xưa tích cũ 9P ? nhớ nhắc các sư thầy 9P vào đây viết lách cho vui.

    Trả lờiXóa
  13. Quên nữa, lớp mình có mấy cô, HD nên mời mấy cô lên đây tâm sự với các bạn trai trẻ 9P cho vui. Nhớ tới trưởng lớp Hương Quê ngày nào, bây giờ ra sao?

    Viết đến các bạn nữ 9P làm mình hình dung lại những kỹ niệm và những hình ảnh đẹp khó quên, những tà áo dài trắng thiên thần quá đẹp, không biết bao giờ mình mới có lại những giờ phút êm đềm thời học trò.

    Ôi kỷ niệm tuổi học trò!

    "Em tan trường về
    Đường mưa nho nhỏ
    Chim non dấu mỏ
    Dưới cội hoa vàng

    Bước em thênh thang
    Áo tà nguyệt bạch
    Ôm nghiêng cặp sách
    Vai nhỏ tóc dài

    Anh đi theo hoài
    Gót giầy thầm lặng
    Đường chiều úa nắng
    Mưa nhẹ bâng khuâng"

    Trả lờiXóa