Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

nhát rìu thứ hai, xin bồ tát tha mạng


đệ nhất tắc: Triệu Châu cẩu tử

.........

mạch nhiên đả phát, kinh thiên động địa, như đoạt đắc Quan tướng quân đại đao nhập thủ, phùng Phật sát Phật, phùng Tổ sát Tổ, ư sinh tử ngạn đầu, đắc đại tự tại, hướng lục đạo tứ sinh trung, du hí tam muội.

.........


bài thứ nhất: con chó của Triệu Châu

.........

bổng nhiên bộc phát, đất chuyển trời kinh, như đoạt được vào tay thanh đại đao của Quan Vũ, gặp Phật giết Phật, gặp Tổ giết Tổ, dửng dưng với bờ sinh tử, rong chơi chốn lục đạo tứ sinh.

.........

Trần Tuấn Mẫn dịch


12 nhận xét:

  1. như đề tựa của blog: nghêu ngao, nên những dòng chữ đưa lên đây chỉ là những cảm nhận mơ hồ của một đứa thô lậu trước những lời lẽ ngộ kỳ của người xưa, chớ không dám động đậy gì tới lẽ cao thâm hay huyền diệu gì của đạo lý.

    người xưa cũng có nói: chân lý mà bị lặp lại lập tức biến thành tà thuyết. tui không biết điều đó ra sao, chỉ dám rón rén bước chân và nghêu ngao nho nhỏ cho đở buồn thôi.

    về từ ngữ Hán Việt cũng vậy, tui chỉ biết được vài chữ qua một vài giờ học ở Đức Tôn, Sa Đéc năm lớp 7, bây giờ trương những dòng Hán Việt lên là để so kè với câu dịch của sư phụ Trần Tuấn Mẫn cho đở thắc mắc thôi chớ không dám đụng tới ngữ nghĩa đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu haidan thấy cuộc đời "buồn nhiều hơn vui" thì đề nghị anh nên gõ cửa Thiền,tầm Sư học..Thiền, bảo đảm sẽ thấy vui hơn nhiều(kinh nghiêm bản thân tui).Còn bái phục thì mắc cỡ lắm lắm, tui cũng chỉ đang mò mẫm, hái hoa bắt bướm bên đường mà thôi, nhưng có điều thấy thì thấy, nhìn thì nhìn, chỉ biết vậy thôi chứ hông bị"chạy theo" nên bây giờ đời nó cũng bớt khổ nhiều...bằng chứng là nhiều khi đang nấu cơm,hay đang lặt rau, nhổ cỏ một mình bất chợt...tủm tỉm cười( bảo đảm ai mà dòm thấy thế nào cũng nói mình..điên, hì hì).

    Trả lờiXóa
  3. tui mà rảnh rang chút xíu tui sẽ chỉ ông lặt cỏ, nhổ rau chớ tội gì phải ngồi cười một mình cho thiên hạ ... cười theo... :-))))))

    Trả lờiXóa
  4. Thôi, dù chưa rảnh rang cũng ráng tranh thủ chỉ tui bí..kíp " lặt cỏ, nhổ rau" đi, cái nầy mới nè.Đa tạ!

    Trả lờiXóa
  5. người ta buông đao thành phật, tui buông lời...

    mà cũng không sao, miễn đại ca không quay lưng là vạn hạnh rồi.

    thiệt ra thì có khi nào rảnh rang, buồn đời vậy đó, nên mới mon men chốn khùng khùng của mấy cha thiền.

    thiệt ra thì lặt rau nhổ cỏ hay nhổ cỏ lặt rau hay lặt cỏ nhổ rau cũng đều như nhau, đại ca đừng làm một mình thử coi, lúc đó dù có khóc cũng đâu có khóc một mình... vài lời thô thiển xin đại ca bỏ quá...

    mà sao tui kêu đại ca là ""ông". đại ca masculin hay feminin?

    Trả lờiXóa
  6. Theo haidan thì tui ở phe nào?

    Trả lờiXóa
  7. (...lại bị chạy theo)..bên tui có "đại ca Sứa Lửa" rồi, đừng kêu tui là đại ca nó ..đụng hàng. ừ..ừ.mà haidan nói lặt, lặt, nhổ , nhổ gì đó tui thấy nó có khác chứ đâu có giống, cái thì lụm vô xài được .cái quăng luôn, hỏng lẽ có cái mình lụm vô mà hỏng xài. uổng chết, haidan thấy đúng hông???(hì.hì!)

    Trả lờiXóa
  8. cái dzụ nầy nó nhiêu khê hơn công án vô môn nữa. nên hổm rày tui cũng không dám động địa nó. hôm qua, nay... liếc nó cái, thấy cũng dzậy... thôi chắc để phẻ phắn phang cái rìu thứ ba coi có chiệng gì vui hông... nha!

    Trả lờiXóa
  9. mà tui thấy kinh nghiệm thiền bạn đã có, vậy làm ơn dìu tui gõ cửa thiền cho chắc ăn, chớ tui phang rìu lung tung thiên hạ cười chết hết cái gầm trời nầy...

    Trả lờiXóa
  10. từ hôm qua tới giờ, mạng lâu lâu mới chen vô được, mắc dịch quá...

    Trả lờiXóa
  11. Anh Hai đừng có lo, chết mà ..cười thì bảo đảm về miền cực lạc 100%.Vậy là haidan có tay "độ" chúng sinh đó chứ, thiện tai!thiện tai!!

    Trả lờiXóa
  12. Ờ, mà sao lạ? có mình tui với haidan..đối thoại hổng có bằng hữu nào xía vô thêm cho vui vây ta??Chẳng lẽ...?(hic!)

    Trả lờiXóa