Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

9p tất niên, lác đác vài tay gom cái bận rộn lại







































29 nhận xét:

  1. Ni Co .... Dieu Lien hoi con di hoc nhin rat la dep, bay gio nhin lai sau 40 nam song voi CHXH thay xuong cap qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diệu Liên mới vừa qua pha ruột dư nên dung nhan có vẻ hơi xuống màu vậy thôi. Hơn nữa chụp bằng điện thoại buổi tối mà.

      Xóa
  2. Lop hoc cua chi Dieu Lien o ngay goc tiep can voi lop 12B THVT 68-75 co dung vay khong chi Dieu Lien ?
    Hien nay chi Dieu Lien lam gi o Vietnam, chac bay gio ni co Dieu Lien da thanh Ba Noi hay ba Ngoai roi con gi nua, 40 nam da am tham troi qua roi do.

    Trả lờiXóa
  3. Nhung tam hinh o tren cac ban dang an nhau o nha hang nao vay ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dà thưa là quán Cô Nên ở gần dinh Ông Thượng. Nếu có ghé thì cho em ké!

      Xóa
  4. Anh haidan co ve ranh ve than the va su nghiep cua ni co ... Dieu Lien qua vay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sự nghiệp và thân thế làm sao tui rành khi mà mới cuối năm 75 là tui bị bứng đi rồi!?... Có điều là tui biết, giống như tui, cũng đang làm ra dõng mãnh để chứng tỏ với cuộc sống, thế thôi.

      Xóa
  5. Cuoi nam 1975 anh haidan bi bung di roi, vay hien nay anh haidan o dang o dau ? anh haidan co hay gap ni co Dieu Lien khong ?
    ni co Dieu Lien hoc lop 12B THVT co dung khong anh haidan ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiện nay tui ở ấp Ông Trịnh, huyện Tân Thành, BRVT. Đúng là Diêu Liên học 12B THVT. Tụi tui gặp nhau mỗi năm vài ba bận.

      Xóa
  6. Em xin phep duoc hoi anh haidan mot cau chuyen.
    Vao nhung ngay nay cach nay 40 nam khi Saigon dang di vao giai doan hap hoi anh haidan o dau va lam gi ?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chạy khỏi đơn vị Địa phương quân Bà Rịa vào sáng 26 tháng tư. Và những ngày này chỉ chứng kiến cảnh dân và quân lũ lượt về Vũng Tàu.

    Trả lờiXóa
  8. 9p tat nien, lac dac vai tay gom cai ban ron lai.
    xin duoc hoi anh haidan mot chuyen.
    khi anh viet 9p tat nien, nhu vay 9p co nghia la gi ?
    nien khoa cuoi cung 74-75 truoc khi ..... tan hang, ni co Dieu Lien hoc lop 12B THVT, tai sao anh haidan khong ghi la : 12B tat nien, lac dac vai tay gom cai ban ron lai. Cam on anh haidan nhieu.

    Trả lờiXóa
  9. Anh H giai thích "9P" kia. Sao qui vi goi tui Ni co hoai phen nay chac đi tu quá. Giai thích mot chút nguoi Hue dong ho Nguyễn Khoa con chau đều lót chữ Diệu, mẹ tôi họ N.K nen đặt tên con đều có chữ Diệu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin đấc tội ăn cơm hớt cái. Dòng họ Nguyễn Khoa này có 2 nhân vật bự: Nguyễn Khoa Nam và Nguyễn Khoa Điềm.

      Xóa
  10. Cam on su giai thich cua Dieu Lien, nhung van con thac mac xin Anh haidan giai thich cho em thac mac ghi o day.
    9p tat nien, lac dac vai tay gom cai ban ron lai.
    xin duoc hoi anh haidan mot chuyen.
    khi anh viet 9p tat nien, nhu vay 9p co nghia la gi ?
    nien khoa cuoi cung 74-75 truoc khi ..... tan hang, ni co Dieu Lien hoc lop 12B THVT, tai sao anh haidan khong ghi la : 12B tat nien, lac dac vai tay gom cai ban ron lai. Cam on anh haidan nhieu.

    Trả lờiXóa
  11. 9p là lớp chín pháp văn. Trong khi những lớp mang chữ A là anh văn, như 9A1, 9A2.... Chúng tôi học chung Pháp văn với nhau một lớp từ lớp 6 đến lớp 9. Lên lớp 10 cho đến 12 thì phân ban, các lớp A, P trộn lộn với nhau không "thuần chủng" nữa. Mà tụi vẫn gắn bó nhau ở chữ P, cho đến bây giờ. Sinh hoạt ít có các bạn A tham dự, nên mãi vẫn gọi là gia đình 9P.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (12B gồm các học sinh các lớp tựu lại học chủ lực các môn Toán, Lý, Hóa...)

      Xóa
    2. Cam on su giai thich cua Anh va su giai thich cua Anh haidan cho phep em neu len mot thac mac.
      nhu the giua hai khoi Anh van va Phap van co su "ky thi" nhau va cho nao co sinh hoat cua khoi A thi khong co khoi P va nguoc lai, co dung vay khong Anh haidan ?

      Xóa
    3. Không phải vậy. Sinh hoạt riêng không có nghĩa là kỳ thị.

      Xóa
  12. Sinh hoat rieng khong co nghia la ky thi, nhung Anh van va Phap van cung khong phai la yeu to chinh de nhung CHS THVT co nhung sinh hoat rieng voi nhau ngay tren chinh que huong cua minh.
    Nhu vay, xin phep anh haidan cho em duoc neu len mot thac mac.
    1- Yeu to nao ma hai khoi Anh van va Phap van cua THVT co nhung sinh hoat rieng le va khong the ket hop thanh mot khoi duy nhat la sinh hoat cua tap the CHS THVT.
    2- Tai sao cac ban khong lay nam hoc 74-75 cua lop 12A, 12B..... lam tieu chuan de gap go nhau, va hinh nhu trong moi nhip cau noi cua cac ban chi de cap toi cac nhom 9A3, 9A2 va 9P ma thoi.
    khong le 40 nam 1975-2015 khong du dai de nho lai " Nhung ngay xua than ai " hay sao, ma ky uc phai tro ve lai nhung nam con hoc 9A2, 9A3 va 9P ....?

    Trả lờiXóa
  13. Những thành viên trong một gia đình dù có một hay hai bữa ăn chung trong ngày thì vẫn có những lúc cháp riêng. Một đội quân thì cũng cần chia ra những đơn vị nhỏ để tiện bề sổ sách. Cựu học sinh THVT có những lúc đại hội toàn thể nhưng cũng có phân biệt các niên khóa, như chúng tôi là niên khóa 68-75.

    Niên khóa 68-75 thì cũng phải gồm các lớp A và lớp P, như lúc sinh hoạt chung chúng tôi vẫn phân biệt A1, A2, A3,A4, A5 và P khi nhắc một sự kiện hay một nhân vật nào đó chẳng hạn. Nếu các bạn A hòa chung sinh hoạt không phân biệt 1 hay 2 hay 3... thì đó cũng tốt thôi, nhưng P cần có những lúc sinh hoạt riêng bởi chúng tôi có cái cách thái riêng e mọi người không hài lòng. Hồi còn đi học 9P vẫn đã có sự sinh hoạt riêng biệt. Quách Chiêu Giang, thành viên khối A, xác nhận lại điều đó trong chuyến đi chơi mới đây ở Long Sơn. Và 9P chúng tôi có cái kinh nghiệm từ lớp 9: không thể nhân danh tình thân bằng hữu để gom nhau, sẽ sinh ra lắm phiền hà.

    Cũng xin nói rõ, nhóm 68-75 khi họp mặt vẫn có sự tham dự của lớp P. Dù chỉ vài thành viên lớp P tham dự thôi nhưng nếu tính tỷ lệ thì cũng không hề nhỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho phép tui liên tưởng tếu cho vui. Những câu hỏi của bạn làm tui liên tưởng tới ý muốn nhất thống giang hồ của Nhiệm Ngã Hành, hay ý muốn hợp nhất Ngũ phái của Tả Lãnh Thiền và Nhạc Bất Quần.

      Xóa
  14. Nhin chung cai phong cach sinh hoat cua cac ban ngay nay la de nhac lai, nho lai nhung thanh tich ”quay pha” cua minh ngay xua sau vai hop bia ruou chu cung chang co cai gi la rieng le hay ca biet gi ca ?
    Nhung CHS-THVT can phai co mo nhieu hon nua, phai dep bo di cai chu ”Toi” trong cung cach sinh hoat cung nhu trong loi song cua moi nguoi thi cai tap the nay moi co the truong thanh duoc.
    Hay dung mo mong, ao tuong qua nhieu ve nhung nam con hoc lop 9A1, 9A2, 9A3 … va 9P nua, hay nhin vao thuc te , 12 nam di hoc chang co gi ca ( co chang chi la nhung thanh tich quay pha ), that bai hoan toan, tham chi con co nguoi tot nghiep ra truong sau dung 12 nam hoc lai phai di thang vao nha tu, va nha tu o dau cac ban biet day, khong cach xa mai truong THVT la bao, the moi biet doi la ….. khon nan .
    Hay dung vi Chiec Non Tai Beo Che Khuat Neo Tuong Lai .... cua cac ban .
    Khong thanh cong thi cung dung nen qua tu hao ve nhung ngay thang xa xua cu o lop 9A1, 9A2, 9A3 …. va 9P lam gi, de mat di su doan ket trong ban be .


    Trả lờiXóa
  15. Không phải bạn thì cũng không có nghĩa là thù,sự gắn bó tình bạn thời học sinh có hai mấu chốt được xem như là dầu ấn của cuộc đời là lớp 5 và lớp 9.

    Trả lờiXóa
  16. Nhu toi day la mot Phan tu cua Gia dinh 9P kha nang Viet van cua toi rat te Muon viec Len cam Nghi cua minh ma khong du kha nang viet, Toi phai Gia tu Vung Tau nen khong hoc duoc lop 12 thi khong Gia nhap Gia dinh 9p thi biet phai lam sau?

    Trả lờiXóa
  17. tôi cũng rời trường năm lớp 10B1. Nên không biết 12B gồm những ai. Và những lớp 10A nữa thì sao? Có lên tới 12A chứ? Vậy thì cứ gọi nhau là 12B thì vô tình "triệt tiêu" bên A à?
    Thế cho nên mới có khối THVT 68-75. Tên gọi này bao trọn hết từ năm lớp 6 đến lớp 12, bao trọn A,B, bao trọn kể cả những người rời trường sớm.
    Và tui có cảm tưởng người bạn góp ý trên kia là người ngoài THVT.

    Trả lờiXóa
  18. Tình cảm bạn bè là những cảm xúc còn đọng lại trong ký ức xa xưa ,còn chất chứa tận đáy lòng chỉ chực chờ cơ hội trào dâng mỗi khi có dịp gặp mặt nhau ,chẳng hạn như thấy hình anh Hai Dân,sư tỷ Kim Anh ,hoặc đọc được những dòng tâm sự ngắn ngủi của bạn bè hồi còn chung trường chung lớp những năm đệ nhất cấp là tự nhiên trong lòng thấy vui rồi chứ đâu cần ăn nhậu ,còn để gọi là hội này hội kia đôi khi chỉ là sự hào nhoáng bề thế bên ngoài thôi chứ thực ra nhiều khi trong lòng rỗng tếch giống như mình được mời đi ăn cơm bụi giá cao vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Moi nguoi mot y kien khac nhau, co y kien thi phai de mat that ra de moi nguoi duoc biet Ta day la ai?

    Trả lờiXóa
  20. Sư tỷ bực mình lắm đó, coi chừng trúng nhằm thọt lét chưỡng hay cẩu quyền của sư tỷ thì bỏ mạng,mau chường cái mặt thật ra đi,xưng danh xưng tánh rõ ràng rồi hãy nói chuyện.

    Trả lờiXóa