Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Bút ký của thầy Lâm Khương Nhàn dịp Họp bạn đồng môn kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Hán học Huế.(phần 3 ngày thứ hai)

Họp mặt bạn đồng môn ngày thứ hai (29-12-2014)

Chương trình DU LỊCH ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG Ở QUẢNG BÌNH suốt từ 05 giờ sáng kéo dài liên tục đến 21 giờ đêm.
Một chương trình thật ấn tượng và cũng rất táo bạo mà chỉ có BTC xứ Huế mới “can đảm” thực hiện.
Các bạn thử hình dung, hơn 20 cụ ông, cụ bà đều ngoài bảy mươi, đủ thứ bệnh tật (cao huyết áp, tiểu đường, gout,…) trãi nghiệm một chuyến đi chơi đường dài ( đi và về hơn 500 cây số ), ròng rã liên tục từ sáng đến tối bằng xe bus. Không những thế, còn phải leo núi hàng vài cây số, xuống động hàng 500 mét…Leo một đoạn, túm tụm ngồi nghỉ, hổn-hển thở…chờ nhau, dìu nhau …Trông thân thương quá đi thôi!.May thay, như có “thuốc tiên” sao ấy mà quý cụ  đều đi đến nơi về đến chốn…còn cảm thấy vui-vẻ-trẻ-khỏe hẳn ra nữa kìa!.



                                                 
                                              H.08 *Đường lên Động Thiên Đường

Sau chuyến đi, mọi người mới nghiệm ra rằng “ý đồ” của quý “cụ đồ” xứ Huế cao thâm thật. Những giây phút mệt-lữ-lừ đó, anh chị em đồng môn có nhiều-nhiều dịp(thời gian) cận kề nhau, thăm hỏi nhau, săn sóc cho nhau, biết nhiều về nhau, thương quý nhau thật chân tình hơn. Một thành công nhỏ mà ý nghĩa lớn lao vô cùng . Một thành tích kỷ lục mà có lẽ rằng không một lần về-nguồn (họp bạn đồng môn tại Huế, nơi có Viện Hán Học ngày xưa ) nào nữa có thể tái thực hiện được ở cái tuổi ngày càng cao như quý anh em đồng môn chúng ta đây.
Tôi xin tỏ lòng khâm phục và thật lòng chúc mừng quý anh chị BTC xứ Huế.

               
                                         
                                         
                                           H.09 *Bên trong Động Thiên Đường

(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét