Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

bông hồng tím


cũng nên chen một bông hoa cũ kỹ vào đây để thơ mộng lại căn lều sau cơn giông gió thiền thiến thiên...


tôi nhìn thấy một bông hồng tím
dưới lá xanh e ấp gió mưa
chốn núi rừng ngàn đời sương khói phủ
cánh ngập ngừng chờ đợi bâng quơ

loài hồng nở trên phiến dài năm tháng
nơi lao lung bỡn cợt sĩ nhân
- một ngọn bão sa ngàn năm những linh hồn tỉnh thức -
sắc tinh tuyền tụ đọng thời gian...

tôi về
từ địa đầu tổ quốc
từ thiên môn vời vợi những tầng mây
mang xương thịt thấm đều sương tuyết lạnh
mang trí hồn buổi chạm đáy đọa đày

ngang Cổ Loa nỏ thần xưa lộng gió
ngang Tràng An - Hoa Lư ghìm mình trông thế cuộc
hừng hực nỗi lòng đứa trẻ chăn trâu
rồi xuyến xao nghe Hồ vương trách móc
vắt cổng thành ngang quan đạo chơ vơ

về đây
nhìn hồng tím ẩn mình bên vách núi
như kiên tâm gầy dựng một ngày mai
là tinh kiệt vạn trùng quân chiêu ẩn
ròng rã mười năm quét sạch lũ rợ Minh...

tôi tìm được một bông hồng tím
thay cho em loài sim tím ngày xưa
để những mối tình dở dang thầm lặng
được sáng soi dù suốt kiếp ngậm ngùi

thanh hóa 1979

5 nhận xét:

  1. Sao lúc nào cũng thấy đau đáu một nỗi niềm?

    Trả lờiXóa
  2. hồi xưa vậy mà... bây giờ khác... :-)))

    Trả lờiXóa
  3. Màu T1m là màu lãng mạn ( không thèm hiểu là màu ảm đạm ). Chúc mừng 2Dân về câu trả lời cho Nặc danh...

    Trả lờiXóa