Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

bài thơ kỷ niệm



Một cựu 9P (?) để lại comment ở bài "xin nối tiếp thần men", mình thấy đăng trên bài chính mới đúng nên chép lên đây, và chờ ý kiến các bạn. (cái vụ nặc danh này cũng nhức đầu lắm a).

***

Xa trường cũ, xa bạn hiền năm xưa, 40 năm rồi cũng chưa quên hình ảnh các bạn, nhất là các cô bạn cùng lớp. Nhớ ngày xưa mình hay ca "Ngày Xưa Hoàng Thị", ngày ấy mình chưa thấm được những lời này, nhưng bây giờ mới thấy thấm thía. Thôi thì hôm nay mình gởi tặng các bạn lời nhạc này, nhất là các cô bạn lớp 9P:

Em tan trường về
đường mưa nho nhỏ
chim non dấu mỏ
dưới cội hoa vàng

bước em thênh thang
aó tà nguyệt bạch
ôm nghiêng cặp sách
vai nhỏ tóc dài

anh đi theo hoài
gót giầy thầm lặng
đường chiều úa nắng
mưa nhẹ bâng khuâng

em tan trường về
cuối đường mây đỏ
anh tìm theo Ngọ
dáng lau lách buôn

tay nụ hoa thuôn
vương bờ tóc suối
tìm lời mở nói
lòngsao ngập ngừng

lòng sao rưng rưng
như trời mây ngợp
hôm sau vào lớp
nhìn em ngại ngần

em tan trường về
đường mưa nho nhỏ
trao vội chùm hoa
ép vào cuối vở

thương ơi vạn thuở
biết nói chi nguôi
em mỉm môi cười
anh mang nổi nhơ'

hè sang phượng nở
rồi chẳng gặp nhau
ôi mối tình đầu
như đi trên cát

bước nhẹ mà sâu
mà cũng nhòa mau
tưởng đã phai mầu
đường chiêù hoa cỏ

mười năm rồi Ngọ
tình cờ qua đây
cây xưa vẫn gầy
phơi nghiêng ráng đỏ

áo em ngày nọ
phai nhạt mấy mầu?
chân tìm theo nhau
còn là vang vọng
đời như biển động
xoá dấu ngày qua


Cựu 9P, THVT

7 nhận xét:

  1. Hôm nay được xem bài thơ gốc, tuyệt vời quá ,ôi cái thời học sinh ơi ,"cho tôi sống lại một lần" há !

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng mê mệt thời học sinh,cho mình trở lại thời ấy, chắc bạn bè sẽ mến thương nhau nhiều lắm, bao nhiêu kỷ niệm khó quên.
    Nhìn hình bạn bè ngày xưa và hôm nay, thời gian qua nhanh quá.

    Trên blog này, thần men đại hiệp không để hình Hồng Anh lên ? mình muốn nhìn lại Anh ngày xưa và ngày nay như thế nào.

    Viết chơi cho vui, mình để lên bài "Nỗi buồn hoa phượng" cho các bạn đọc chơi. Kỷ niệm mùa hè sau cùng với những người bạn thời 9P, sau năm này một số bạn phải chia tay vì chinh chiến, một số bị đuổi học vì chọc phá trường, trong đó có mình. Mình nhớ cũng năm này, lớp mình có tham dự hội chợ trường trung học vũng tàu, không biết Anh có tham dự và còn nhớ không ? nhớ lại vui thiệt vui.

    "Nỗi buồn hoa phượng
    Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn,
    Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương
    Ngày mai xa cách hai đứa hai nơi,
    Phút gần gủi nhau mất rồi
    Tạ từ là hết người ơi!

    Tiếng ve nức nở buồn hơn tiếng lòng,
    biết ai còn nhớ đến ân tình xưa
    Đường xưa in bóng hai đứa nay đâu,
    những chiều hẹn nhau hết rồi,
    giờ như nước trôi qua cầu.

    Giã biệt bạn lòng ơi! Thôi nay xa cách rồi
    Kỷ niệm mình xin nhớ mãi,
    buồn riêng một mình ai chờ mong từng đêm gối chiếc
    Mối u hoài này ai có haỵ

    Nếu ai đã từng nhặt hoa thấy buồn,
    Cảm thông được nỗi vắng xa người thương.
    Màu hoa phượng thắm như máu con tim,
    mỗi lần hè thêm kỷ niệm
    Người xưa biết đâu mà tìm"

    cựu 9P, THVT

    Trả lờiXóa
  3. hình Hồng Anh trên blog này cũng bộn đó ông Nặc danh ơi. Ở bài Đám giỗ nhà Ngọc Lan, tấm hình thứ ba từ trên xuống có: Đặng Liên, Ngọc Lan, Hồng Anh và Ngọc Trầm.(tui không ghi chú được vì Hồng Anh không chừa khoảng hở giữa các tấm hình). Hồng Anh bây giờ vẫn là ca sĩ kỳ cựu của Vũng Tàu đó, hông biết ông có biết hông? (phải tôn là "lão" làng mới đúng).

    mà 9P hồi xưa bị đuổi học tui nhớ là chỉ có Ngô Việt, hổng lẻ là ông?

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi cái gì mà khai lý lịch dữ vậy HaiDan ?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn cựu 9P ơi ,chắc là bọn mình cũng biết nhau hết,mong bạn có nhiều cảm xúc thật dễ thương của thời học trò qua trang blog này .mặc dù mình chỉ là "người ngoài" nhưng HaiDan mời vào nhà rồi thì ráng chịu nha.hi..hi..

    Trả lờiXóa
  6. hôm qua bận về Saigon "ăn" đám cưới nên vội vàng chép bài này lên mà không kịp đọc. Chỉ nghĩ tới Ngô Việt khi đọc dòng: "nhớ ngày xưa mình hay ca "ngày xưa Hoàng Thị"", và cũng thấy rằng lời thơ không khớp với lời bài hát.

    Nay đọc Hồng Anh nói mới biết đó là bài thơ gốc (Phạm Thiên Thư?). Đọc lại lời thơ, bồi hồi làm sao!

    Và lại hoang mang Ngô Việt chớ còn "ai" nào nữa? :-))

    Trả lờiXóa
  7. và lại cái bài nỗi buồn hoa phượng này nữa. Là học trò mà không biết bài này thì là "phản khoa học và chống lại loài người". :-))

    Trả lờiXóa