Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

họp mặt khơi khơi


nói là họp mặt khơi khơi vì không có mốc thời gian hay sự kiện nào. Mà thiệt ra cũng chẳng phải khơi khơi. Số là năm ngoái trong tháng 8 năm ngoái có sinh nhật của Ngọc Bích, Ngọc Lan, Ngọc Trầm, Hải, Tường Vy (Nu Ni), Hải chủ xị một bữa tiệc nhân dịp rửa tay gác kiếm luôn. Trong bữa đó tui bị hỏi nên khai là tui sanh nhằm tháng mười và hứa làm sinh nhựt luôn (hơi quê vì sợ mắc cở với tụi con nít). Hứa xong tui làm bộ quên luôn. Tới kỳ vừa rồi, đám giỗ ba Ngọc Bích, Đặng Liên nhắc nợ, nói tui lèo. Tui phang luôn: bữa nay mùng 8 đám giỗ, rồi 12 đám giỗ nữa, rồi 16 đám giỗ nữa, vậy tui chen vô một bữa vào ngày 14, OK? Vậy mà người ta cũng chuẩn thuận nữa, ông ơi. Thế là kỳ kèo tới ngày hôm nay. Nhưng hôm nay lại vắng mặt người đòi nợ chứ!


 hôm nay được cái vinh hạnh nhất, là có sự góp mặt của các bạn khối A, ba bạn nữ (bìa phải qua): Bích, Mỹ Hạnh, Hiệp (Mỹ về). Hai bạn nam là anh Thắng và anh Huê. Còn một hai người nữa nhưng kẹt chuyện thình lình. Thầy Nhàn cũng kẹt thình thình: mấy người em ở Saigon ra chơi.


 Có sự hiện diện của phu nhân anh Vàng (từ Thủ Đức) và phu nhân anh Kim Hoàng (bị vợ chồng anh Vàng ép giữa)





 có hai người Biên Hòa nữa, Lý Xuân Hòa và Trần Ngọc Thiện. Hòa ngồi kế anh Thắng áo sọc đỏ





 Trần Ngọc Thiện hoạt động ngoại giao tới tấp








 chúa đảo gò găng đem theo một vệ sĩ (bìa phải)


 anh Huê vuốt cằm





 Lý Xuân Hòa bìa trái














 huỳnh dăng dàng






















thăm Nhà Lớn (Bà Trao)

Lúc đầu bày bàn ngoài sân cho thoáng, nhưng sau đó nắng lên mà thiếu bóng cây nên phải dời vô trong, chật chội, nhưng cũng vui tuy không được thoải mái lắm.

Vắng mặt nhiều bạn, trong đó có những người, vì sinh kế, không thể gián đoạn công việc thường nhật được. Bây giờ, qua một ngày vui, không gian vắng lặng, và lại con gái vừa mới lên đường đi học tiếp, lòng đọng một nỗi niềm...



26 nhận xét:

  1. mấy cái hình này chụp từ điện thoại, xin bấm vào hình nào muốn coi rõ hơn (phần mềm có sẳn). Máy hình tui xỉn, quăng chỗ nào chưa tìm được.

    anh Huê vuốt cằm là bị vì không uống mà phải "nghe nhìn" đám ăn nhậu. Ảnh nói ảnh bị tim, để "khám" lại sau.

    qua Long Sơn còn nhậu một tăng nữa, nếu coi được hình chắc phải đợi 68-75.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là số mình không có duyên... ăn nhậu. Nhìn mọi người vui quá!Hy vọng tương lai AvàP sẽ đông đủ hơn bác haidan nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. anh Huê và anh Thắng có nhắc một "tri kỷ" muốn tính sổ tui, lành thay!

    Hồng Anh nữa, lựa ngày này chăm bệnh cho bà chị.

    Trả lờiXóa
  4. Giờ này mới thấy Lý Xuân Hoà, người bạn tri kỷ.

    Thành

    Trả lờiXóa
  5. Trần Ngọc Thiện, có phải anh Thiện học A (anh văn) THVT không ?

    Thành

    Trả lờiXóa
  6. Trần Ngọc Thiện lớp 9p tụi mình, là Trưởng lớp. Phó lớp (sous chef) là Phạm Ngọc Lan. Thiện cũng đi Hướng đạo, Kha Nghinh phong, Tuần Trần Quốc Toản.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Hùng,

    Nhớ ra rồi, gởi lời thăm Thiện, Thiện có học ở trường thiếu sinh quân vũng tàu ngày trước?

    Hùng còn nhớ tiếng tây sous chef, giỏi thật.

    Thành

    Trả lờiXóa
  8. có thể xem hình Thiện ở đám cưới con của Thanh Tòng:
    http://ngheungaoia.blogspot.com/2011/03/am-cuoi-con-cua-thanh-tong-thang-012010.html

    đám cưới con của Tấn Hạnh:
    http://ngheungaoia.blogspot.com/2011/03/am-cuoi-con-tan-hanh-18072010.html

    trong bài "những khuôn mặt thiên thần", dưới hình Tào Phụng Nghĩa là: Huỳnh Văn Dũng, Nguyễn Ngọc Trân, Nguyễn Văn NuNi, Vũ Duy Tuấn, Trần Ngọc Thiện, Lý Xuân Hòa. (Thiện và Hòa mặc đồng phục hướng đạo):
    http://ngheungaoia.blogspot.com/2011/02/nhung-khuon-mat-thien-than.html

    mình không biết Thiện có học Thiếu Sinh Quân hay không.

    Trả lờiXóa
  9. quét chọn một trong những dòng địa chỉ trên rồi kích phải chuột và bấm "Go".

    xin lỗi nếu Thành đã rành rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Đang xem hình những thiên thần thời xưa, ở đâu tìm ra được hình xa xưa như thế? trong ảnh lại thấy Chí anh của Hương Quê, thêm người bạn thời tiểu học.

    Thời ngây thơ trong trắng, nay đã bạc đầu.

    Thành

    Trả lờiXóa
  11. tui cũng mắc cười là bao nhiêu sách vở của nguyên một tủ sách (sách của thằng học sinh lớp 9) mất hết, mà hình mấy cốt đột này lại còn. (tui trở về nhà năm 82, trần trụi).

    Trả lờiXóa
  12. Về nhà năm 82, trần trụi, hiểu ông bạn rồi.Nhà đất còn bay được, nói chi sách vở thánh hiền, "cha làm thầy, con bán sách" mà bạn.
    Quá khứ khó quên, nhưng hãy cố quên, hướng về tương lai, theo nhà phật "tương lại là hiện tại,hiện tại là quá khứ".

    Trả lờiXóa
  13. Về nhà năm 82, trần trụi, hiểu ông bạn rồi. Bao nhiêu năm rồi, tôi vẫn còn ca bài "Ai trở về Xứ Việt ,thăm giùm tôi người ấy...", làm sao quên được bạn bè ngày xưa? Hình ảnh năm xưa, những người bạn trong kha đoàn hướng đạo, làm sao quên được. Thời gian bào mòn thân xác, nhưng không bào mòn đước ý chí người hướng đạo phải không ông bạn thân.

    Ngày xưa hướng đạo mình hay ca bản này, tặng ông bạn cho những ngày trần trụi.

    "Ta như nước dâng dâng tràn có bao giờ tàn

    Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang

    Lê sau bàn chân gông xiềng một thời xa xăm

    Đôi mắt ta rực sáng theo nhịp xích kêu loàng xoàng

    Ta khua xích kêu vang dậy trước mặt mọi người

    Nụ cười muôn đời là một nụ cười không tươi

    Nụ cười xa vời nụ cười của lòng hờn sôi

    Bước tiến ta tràn tới tung xiềng vào mặt nhân gian

    Máu ta từ thành Văn Lang dồn lại

    Xương da thịt này cha ông ta miệt mài

    Từng giờ qua

    Cười ngạo nghễ đi trong đau nhức không nguôi

    Chúng ta thành một đoàn người hiên ngang


    Trên bàn chông hát cười đùa vang vang

    Còn Việt Nam

    Triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng

    Ta như giống dân đi tràn trên lò lửa hồng

    Mặt lạnh như đồng cùng nhìn về một xa xăm

    Da chân mồ hôi nhễ nhại cuộn vòng gân trời

    Ôm vết thương rỉ máu ta cười dưới ánh mặt trời

    Ta khuyên cháu con ta còn tiếp tục làm người

    Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam

    Làm người ngang tàng điểm mặt mày của trần gian

    Hỡi những ai gục xuống ngồi dậy hùng cường đi lên

    (Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ - Nguyễn Đức Quang)

    Trả lờiXóa
  14. Có cụ Trứ gởi thăm bạn hiền:

    Chửa chán ru mà quấy mãi đây,
    Nợ nần dan díu mấy năm nay.
    Mang danh tài sắc cho nên nợ,
    Quen thói phong lưu hóa phải vay.
    Quân tử lúc cùng thêm thẹn mặt,
    Anh hùng khi gắp cũng khoanh tay.
    Còn trời, còn đất, còn non nước
    Có lẽ ta đâu mãi thế này ?

    Có lẽ ta đâu mãi thế này,
    Non sông lẩn thẩn mấy thu chầy.
    Đã từng tắm gội ơn mưa móc,
    Cũng phải xênh xang hội gió mây.
    Hãy quyết phen này xem thử đã
    Song còn tuổi trẻ chịu chi ngay ?
    Xưa nay xuất xử thường hai lối,
    Mãi thế rồi ta sẽ tính đây.

    Mãi thế rồi ta sẽ tính đây,
    Điền viên thú nọ vẫn xưa nay.
    Giang hồ bạn lứa câu tan hợp
    Tùng cúc anh em cuộc tỉnh say.
    Tòa đá Khương Công đôi khóm trúc,
    Áo xuân Nghiêm Tử một vai cày
    Thái bình vũ trụ càng thong thả,
    Chẳng lợi danh gì lại hóa hay.

    Chẳng lợi danh gì lại hóa hay,
    Chẳng gì phiền lụy chẳng ai rầy.
    Ngoài vòng cương tỏa chân cao thấp,
    Trong thú yên hà mặc tỉnh say.
    Liếc mắt coi chơi người lớn bé
    Vểnh râu bàn những chuyện xưa nay.
    Của trời trăng gió kho vô tận,
    Cầm hạc tiêu dao đất nước này.

    Trả lờiXóa
  15. Xin lỗi cụ Trứ cho hậu sinh...họa chút xíu, chút xíu thôi:

    ...............................
    Chẳng lợi danh gì lại hóa hay,
    Chẳng ai phiền lụy, chẳng ai rầy.
    Ngoài vòng cương tỏa chân cao thấp,
    Vui thú yên hà nhưng chẳng say.
    Nhắm mắt định..cái tâm nhỏ bé
    Tỉnh giấc mê lầm sướng từ nay
    Của trời trăng gió kho vô tận
    Cầm hạc tiêu dao chính phút nầy...
    Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  16. vui thú yên hà mà hổng say
    thì cần chi định chút tâm này
    quăng cái hư thân vào túy mộng
    a ha tuyệt diệu cái hồn... bay

    (hồn... phi phách tán) :-((

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là..khẩu khí của " Thần men đại hiệp"!

    Trả lờiXóa
  18. thần cái nỗi gì, bây giờ cho thăng lên chức ma đi. "ma men đại hiệp" nghe nó kinh hồn hơn!

    Trả lờiXóa
  19. Thần men đại hiệp không chịu, muốn làm "ma men đại hiệp", men nào cũng như nhau. Khi men vào, Thần hay Ma cũng chỉ có men mà thôi.
    "Dục phá sầu thành tu dụng tửu. Túy tự túy đảo sầu tự sầu"

    "9 Phở Đại Hiệp",

    Trả lờiXóa
  20. 9 Phở Đại Hiệp này hẳn là rành cái vụ men lắm! tui đọc những dòng của đại ca mà lòng hớn hở. Chữ "tu" có nghĩa là uống ừng ực phải hông? khiến cho tui nhớ cái lúc:

    bước chệnh choạng
    người lạng quạng
    đường mấp mô
    đời nhấp nhô
    một tiếng thở dài... thiệt dài!

    theo 9 Phở thì những gì tui vừa phang ra có đáng được là "hài cú" hông? (hài cú = câu... mắc cười)

    Thiệt tình cảm ơn chư vị đã góp ý trong cái lều nhỏ bé này. Hôm nay trở về nhà trong men là men, mong rằng tui không có gì thất thố. Cũng mong rằng quý vị tha cho cái tầm thường và nhàm của tui bởi cuộc sống vốn được gọi là bình nhựt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thêm 1..cú nữa mới thành ..liên hoàn hài cú(xin Thầy chấm điểm..):
      bước chệnh choạng
      người lạng quạng
      đường mấp mô
      đời nhấp nhô
      một tiếng thở dài... thiệt dài!
      Mình..chán đời hay đời chán mình???

      Xóa
    2. tui nhớ có một ông ở bên Tây nói vầy: dù có đớn đau quằn quại, tôi vẫn thiết tha yêu thương trần gian điên dại này.

      Xóa
    3. Anh haidan nhớ ông Tây...Đức nầy mà có khi nào nhớ "tụng" chữ...OM hông?

      Xóa
    4. ông nầy ổng UM tui chớ làm gì tui dám OM ổng.

      Xóa
  21. Thâu đêm có tiếng thở dài,
    Than người lạng quạng,
    Than đường mấp mô,
    Đời sao lắm cảnh nhấp nhô,
    Thôi thì an phận kiếp đời "Ma Men".

    Chọc Thần Men Đại Hiệp cho vui, mong ngày nào được hầu "Men" cùng đại hiệp, ngày ấy mới thoả chí hiền đệ.

    "9 phở đại hiệp"

    Trả lờiXóa
  22. cái này không biết phải của Tản Đà không:

    ai đã hay đâu tớ chán đời
    đời chưa chán tớ tớ còn chơi
    chơi cho đời chán đời đáng chán
    đời chán nhau rồi tớ sẽ thôi

    Trả lờiXóa