Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Ngọc Lan



Ngọc Lan lần này về có gì vui mà đẹp thế !

7 nhận xét:

  1. Ngọc Lan đẹp là một điềm tốt cho anh chị em tụi mình. tui nghe rằng Ngọc Lan quyết chí năm nay không "mồng khinh". cái này nghe được hôm mùng hai tết, nói nhỏ... cùng nghe.

    Trả lờiXóa
  2. Ngọc lan đẹp quá! Đại Hiệp nịnh hết mình, tính chuyện gì đây ?
    chuyện gì mà phải nói nhỏ, nói riêng ? "mồng khinh" có nghiã gì ? Đại Hiệp viết cho anh em 9P biết với.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là tin vui lớn nhưng với tôi không quá bất ngờ vì rằng, khi tìm hiểu chữ Việt cổ, tôi đã biết những sự kiện sau:
    1. Văn bản chữ tượng hình của người Việt cổ trên bình gốm tại di chỉ Bán Pha 2, gần thủ phủ Tây An tỉnh Sơn Tây Trung Quốc, có tuổi 12000 năm.2. Chữ tượng hình khắc trên yếm rùa tại di chỉ Giả Hồ tình Hà Nam Trung Quốc có tuổi 9000 năm.
    3. Một số chữ tượng hình cổ phát hiện ở Sơn Đông, nơi cư trú trước đây của người Việt cổ
    4. Chữ tượng hình được gọi là chữ Thủy của người Thủy tộc, một bộ lạc Việt với 250000 người hiện sống ở Quý Châu.
    Theo lịch sử hình thành dân cư Trung Quốc mới được phát hiện, thì thời gian này, trên địa bàn Trung Hoa chỉ có người Việt sinh sống, người Hoa Hạ chưa ra đời. chứng tỏ rằng đó là chữ của người Lạc Việt.Điều đáng chú ý là, chữ Bán Pha và Giả Hồ gợi nhớ tới Giáp cốt và Kim văn. Nhờ vậy, khi đối chiếu với Giáp cốt văn, các nhà chuyên môn đã đọc được văn bản trên bình gốm Bán Pha 2.
    So sánh tự dạng thì thấy chữ Cảm Tang phức tạp hơn chữ tượng hình ở di chỉ Bán Pha 2 và Giả Hồ nhưng lại đơn giản hơn chữ trên Giáp cốt và Kim văn. Điều này cho phép giả định, hệ thống chữ Lạc Việt có thể bắt đầu từ Bãi đá Sapa đi lên.
    Do ở thời kỳ sớm nên chữ ở Bán Pha 2 và Giả Hồ còn đơn giản. Do có tuổi muộn hơn nên chữ Cảm Tang đã phức tạp hơn. Phải chăng chữ trên giáp cốt và đồ đồng Ân Khư là sự phát triển sau cùng của chữ tượng hình Lạc Việt.
    Sau thời gian này, trên cơ sở Giáp cốt và Kim văn, cộng đồng người Việt và người Hoa trong vương triều Chu cùng các nhà nước kế nhiệm chung tay xây dựng chữ tượng hình Trung Hoa. Điều này cho thấy Giáp cốt và Kim văn là của người Lạc Việt.
    Có thể giải thích việc Giáp cốt và Kim văn tập trung nhiều ở Ân Khư như sau:Nhà Thương là một dòng Việt sống ở Nam Hoàng Hà nên cũng sở hữu chữ viết tượng hình này. Khi xâm lăng đất của người Lạc Việt ở vùng Sơn Đông ngày nay, đã cướp những văn tự của người Việt ở đây mang về kinh đô của mình, làm phong phú sưu tập chữ Lạc Việt.“

    Bản đồ phân bố xẻng đá lớn http://www.luoyue.net/
    Phát hiện chữ Lạc Việt ở Cảm Tang có ý nghĩa rất quan trọng vì đó là chứng cứ rõ ràng nhất cho thấy người Lạc Việt sáng tạo chữ viết trên đất Trung Hoa khoảng 4000 đến 6000 năm trước.
    Mặt khác, chữ cổ Cảm Tang chứng minh sự liên tục của chữ tượng hình Lạc Việt từ Sa Pa Việt Nam tới nhiều vùng khác nhau trên lục địa Trung Hoa.

    Trả lờiXóa
  4. Gởi thêm chi tiết tỉnh Quý Châu và Tứ Xuyên nơi người Việt xưa ở:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%BD_Ch%C3%A2u

    http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%A9_Xuy%C3%AAn

    Trả lờiXóa
  5. http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=article&id=4934:phat-hin-ch-vit-c--qung-tay&catid=2:vit-nam&Itemid=50

    Trả lờiXóa
  6. khen đẹp như vậy là tui chỉ vuốt theo Hồng Anh thôi, chớ tui mà khen thì tui khen "cách khoảng" thôi (thí dụ như con mắt mơ huyền, cái mặt sâu sắc...)

    cái vụ "mình không" là tại vì bửa mùng 2 ai đó nói rằng Ngọc Lan cương quyết năm nay gá nghĩa với ai đó... (phải vậy hông ai đó ơi?)

    Trả lờiXóa
  7. Ngọc Lan có gì lạ nhớ cho anh chị em 9P biết nhé nhé.

    Trả lờiXóa